Bệnh viêm gan B có chữa khỏi được không



Viêm gan là tình trạng bệnh do virus ( HBV) gây lên, đây là một căn bệnh có tấc độ lây nhiễm cao. Trên thế giới có khoảng 350 triệu người nhiễm virus viêm gan B.

Nguyên nhân gây viêm gan b

HBV lây truyền qua tiếp xúc với máu và chất dịch cơ thể

Quan hệ tình dục mà không sử dụng bao cao su với một người bị bệnh viêm gan B cũng gây nhiễm virus viêm gan B

Dung chung bàn chải đánh răng, dao cạo, giũa móng tay, với người bị nhiễm virus viêm gan B hoặc các mặt hàng khác mà có dính máu

Dùng trung kim tiêm, hay các dụng cụ y tế tại bệnh viện nếu không được khử trùng, tạo điều kiện nguy cơ lây nhiễm khá cao

Bơm kim tiêm hoặc các dụng cụ xăm mình của người bệnh khi chưa được thanh trùng hoàn toàn hoặc thanh trùng không được đảm bảo thì vẫn có thể chứa một lượng lớn virus viêm gan B và lây nhiễm sang cho người bệnh lành tính khác.



Các triệu chứng viêm gan B

Nhiều người nhận thấy không có triệu chứng khi bị viêm gan B. Nếu bạn có triệu chứng, nó có thể cảm thấy như bạn bị cúm. Miễn là bạn có virus, bạn có thể lây cho người khác dù bạn có triệu chứng hay không.

Các dấu hiệu viêm gan b có thể xuất hiện trung bình 60 đến 90 ngày sau khi một người tiếp xúc với HBV. Các triệu chứng có thể bao gồm:

mệt mỏi

Sốt nhẹ

Đau đầu

Chán ăn, buồn nôn và đôi khi ói mửa

Đau bụng

Tiêu chảy hoặc táo bón

đau cơ và đau khớp

Phát ban da

mắt màu vàng và da (vàng da)

Hầu hết những người có kinh niên (lâu dài) viêm gan B không có triệu chứng, nhưng vẫn có thể truyền virus cho người khác.

Bệnh viêm gan b có chữa khỏi đươc không

Theo thống kê của bộ y tế, viêm gan B là căn bệnh nguy hiểm, có tốc độ lây nhiễm rất cao. Virus viêm gan B xâm nhập vào cơ thể nếu sau 6 tháng mà vẫn không được điều trị hoặc việc điều trị không đến nơi đến chốn thì sẽ chuyển sang mạn tính. Đối với những người trưởng thành có nhiễm trùng mạn tính viêm gan B thì chỉ khoảng 10% là chuyển thành bệnh mạn tính. Và khoảng 90% người nhiễm HBV sẽ tự hồi phục hoàn toàn mà không cần phải chữa trị. Đây cũng là lí do tại sao mà đa phần trường hợp người bệnh xét nghiệm có dương tính với virus viêm gan B sau một khoảng thời gian áp dụng chế độ sống khoa học, lành mạnh, chế độ dinh dưỡng hợp lí, kết hợp với việc tập thể dục thể thao đã hoàn toàn khỏi bệnh. Vì vậy mà ta có thể kết luận rằng, bệnh viêm gan B nếu được phát hiện sớm và tiến hành lối sống lành mạnh thì hoàn toàn có thể khỏi bệnh sau một khoảng thời gian mà không cần đến điều trị.

Các bác sĩ chuyên gan cho biết thêm bệnh viêm gan B có thể tự khỏi là trường hợp có thể xảy ra nhưng không nhiều, bởi virus viêm gan B là virus khá mạnh và nguy hiểm hơn là hiện vẫn chưa có loại thuốc nào có thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Vì vậy mà quan trọng nhất vẫn nên đi kiểm tra và làm xét nghiệm chức năng gan, trường hợp có kết quả dương tính và virus viêm gan B đang hoạt động thì nên điều trị ngay theo các phác đồ điều trị của bác sĩ, tránh để lâu sẽ xảy ra nhiều biến chứng và bệnh sẽ càng khó điều trị hơn.

Đăng nhận xét